Ngân hàng Việt Á có tốt không?

ngân hàng việt á

Ngân hàng Việt Á đã hoạt động lâu năm, có mạng lưới chi nhánh khắp cả nước. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thắc mắc ngân hàng Việt Á có tốt không? Nội dung sau đây sẽ giúp trả lời vấn đề này. 

VietABank là ngân hàng gì?

VietABank là tên gọi viết tắt của ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á, có tên tiếng Anh đầy đủ là Vietnam Asia Commercial Joint Stock Bank. Vào ngày 4 tháng 7 năm 2003, ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á được thành lập dựa trên việc hợp nhất ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn Đà Nẵng và công ty tài chính cổ phần Sài Gòn.

Ngân hàng việt á là gì

Trải qua 18 năm phát triển, ngân hàng Việt Á đã xây dựng mạng lưới rộng khắp cả nước. Hiện nay, Việt Á Bank có hơn 1500 nhân sự, trên 90 chi nhánh/PGD hoạt động tại 16 tỉnh và thành phố trên cả nước. Việt Á Bank đã trở thành một trong những tổ chức tài chính uy tín, đóng góp cho sự phát triển kinh tế nước nhà.

Ngày 20 tháng 7 năm 2021, cổ phiếu ngân hàng Việt Á lần đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán Upcom, mã cổ phiếu VAB. Trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VAB đã tăng kịch trần, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư.

Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng Việt Á

Ngân hàng Việt Á chủ yếu kinh doanh các dịch vụ tài chính, trao đổi ngoại tệ, hoạt động cho vay, gửi tiết kiệm. Ngân hàng Việt Á Bank có lịch sử hình thành và phát triển như sau:

  • Năm 2003, VietABank chính thức được thành lập, vốn điều lệ tăng lên 115 tỷ đồng.
  • Năm 2004, ngân hàng cho ra mắt nhiều dịch vụ mới như: chuyển tiền liên ngân hàng, phone banking,… Tại thời điểm này, vốn điều lệ của ngân hàng đã tăng lên 190 tỷ đồng.
  • Đến năm 2006, VietAbank cho ra mắt hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin SmartBank, được mệnh danh ngân hàng vàng của bạn. Chỉ trong vòng 3 năm hoạt động, số vốn điều lệ của ngân hàng vượt mức 500 tỷ đồng.
  • Năm 2008, ngân hàng Việt Á Bank ra mắt Trung tâm giao dịch vàng, vốn điều lệ 1360 tỷ đồng.
  • Năm 2013, Việt Á Bank thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, mở rộng kinh doanh khắp cả nước. Trong 10 năm hoạt động, ngân hàng Việt Á đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu lớn.
  • Năm 2014, trụ sở chính của ngân hàng Việt Á được dời về thành phố Hà Nội. VietABank tiếp tục đón nhận nhiều danh hiệu cao quý như: thương hiệu mạnh Việt Nam, thương hiệu Việt Nam được yêu thích nhất, doanh nghiệp xuất sắc nhất,…
  • Năm 2019, vốn điều lệ ngân hàng Việt Á được chấp nhận tăng lên 5005 tỷ đồng. Trong cùng năm, Việt Á Bank đã khai trương 7 chi nhánh, phòng giao dịch.
  • Năm 2021, cổ phiếu ngân hàng Việt Á chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Upcom. Đây là thời điểm lịch sử đánh dấu bước chuyển mình của Việt Á Bank trở thành doanh nghiệp đại chúng.

VietABank đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì?

Ngân hàng Việt Á đang cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ tài chính phục vụ cho từng đối tượng khách hàng chuyên biệt. Những sản phẩm, dịch vụ của Việt Á Bank được phân loại theo đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ngân hàng việt á cung cấp những sản phẩm gì

Đối với khách hàng cá nhân

Với đối tượng khách hàng cá nhân, ngân hàng Việt Á đưa ra các sản phẩm, dịch vụ sau:

  • Dịch vụ gửi tiết kiệm được chia thành dịch vụ gửi tiết kiệm có kỳ hạn và dịch vụ gửi tiết kiệm không có kỳ hạn. Ngân hàng Việt Á cung cấp nhiều gói sản phẩm gửi tiết kiệm, đa dạng mức lãi suất. Ngoài ra, Việt Á Bank còn có chương trình gửi tiết kiệm online mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.
  • Đối với dịch vụ cho vay, Việt Á Bank đưa ra các gói sản phẩm vay tín chấp và vay thế chấp. Những sản phẩm cho vay tiêu biểu bao gồm vay mua nhà, bất động sản, cho vay mua ô tô, vay tiêu dùng,…
  • Khách hàng cá nhân được tiếp cận với các gói bảo hiểm chất lượng, đúng nhu cầu.
  • Ngân hàng Việt Á Bank cung cấp đa dạng các sản phẩm thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng. Khách hàng có thể lựa chọn loại thẻ quốc tế hoặc nội địa.
  • Việt Á Bank đã đưa ra dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền kiều hối từ rất sớm. Ngân hàng đã triển khai các dịch vụ như thanh toán tiền điện, nước, kiều hối Western Union,…
  • Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu tài khoản, thực hiện giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng số. VietABank cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng số phổ biến như: SMSBanking, Mobile Banking, Internet Banking.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm phục vụ tốt nhất cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng Việt Á Bank đã triển khai nhiều dịch vụ gồm có:

  • VietABank đưa ra các chương trình cho vay doanh nghiệp phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó, gói tín dụng “đồng hành và phát triển” có lãi suất cực kỳ ưu đãi. Ngoài ra, ngân hàng còn có các gói sản phẩm bổ sung vốn ngắn hạn, trung và dài hạn.
  • Các sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp mua tài sản như ô tô, bất động sản, máy móc,… được Việt Á Bank triển khai linh hoạt. 
  • Một số chương trình tài trợ thương mại đang được VietABank cung cấp gồm: tài trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu theo từng ngành, UPAS L/C, tài trợ theo bộ chứng từ xuất khẩu,…
  • Những tài khoản thanh toán phục vụ doanh nghiệp cần thực hiện ký quỹ.
  • Chương trình tiền gửi doanh nghiệp SMART DEPOSIT giúp doanh nghiệp tự động đầu tư. Ngoài ra, VietABank còn cung cấp các loại tài khoản thanh toán, chứng chỉ tiền gửi, tiền gửi theo ngày, tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.
  • Ngân hàng Việt Á lãi suất tiết kiệm mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp.
  • Để phục vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, ngân hàng đã cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán quốc tế. Những dịch vụ thanh toán quốc tế nổi bật gồm: thư tín dụng xuất nhập khẩu, thu hộ xuất nhập khẩu, chuyển và nhận tiền quốc tế.

Ngân hàng Việt Á có tốt và uy tín không?

Ngân hàng Việt Á Bank là ngân hàng uy tín, có thời gian hoạt động lâu năm. VietABank đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín như:

ngân hàng việt á có uy tín không
  • Ngân hàng Việt Á vinh dự nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
  • Global Business Outlook bình chọn VietABank là “Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất Việt Nam”.
  • VietABank nằm trong top 10 doanh nghiệp được tín nhiệm nhất Việt Nam.
  • Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn ngân hàng Việt Á nằm trong “Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được tin dùng”.
  • Năm 2019, ngân hàng nhận danh hiệu “Ngân hàng Phát triển bền vững nhất Việt Nam”.

Đặc biệt, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Việt Á Bank luôn gia tăng qua các năm. Điều này đã phản ánh mức độ uy tín, sự tín nhiệm của khách hàng dành cho VietAbank.

Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của ngân hàng Việt Á luôn được khách hàng đánh giá cao. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu tài khoản tiết kiệm thông qua ứng dụng tra cứu tự động. Nhờ đó, khách hàng cảm thấy an tâm, kiểm soát tài chính tốt hơn.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên VietABank được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Vì vậy, khách hàng có thể nhận được sự tư vấn nhiệt tình, chính xác từ nhân viên tư vấn. Ngân hàng Việt Á hoạt động hoàn toàn hợp pháp và chịu sự quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được ngân hàng cung cấp hợp đồng minh bạch. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng các dịch vụ của VietABank.

Một vài câu hỏi thường gặp về ngân hàng Việt Á 

Hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng Việt Á

Câu hỏi: Gửi tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á cần tối thiểu bao nhiêu tiền?

Câu trả lời: Số tiền tối thiểu để khách hàng có thể tham gia gửi tiết kiệm tại VietABank là 500 nghìn đồng.

Câu hỏi: Lãi suất ngân hàng Việt Á mới nhất là bao nhiêu?

Tháng 7 năm 2021, ngân hàng Việt Á công bố lãi suất như sau:

  • Lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 1 đến 5 tháng là 3,75%/năm.
  • Lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 6 tháng đến 9 tháng là 6%/năm.
  • Đối với kỳ hạn 12 tháng, áp dụng mức lãi suất 6,5%/năm.
  • Mức lãi suất áp dụng với tiền gửi tiết kiệm từ 15 tháng đến 36 tháng là 6,9%/năm.

Câu hỏi: Ngân hàng Việt Á có những hình thức gửi tiết kiệm nào?

Câu trả lời:

Những sản phẩm gửi tiết kiệm của ngân hàng Việt Á được chia thành các gói gửi tiết kiệm có kỳ hạn, các gói gửi tiết kiệm không có kỳ hạn.

Đối với tài khoản tiền gửi không kỳ hạn, khách hàng được phép gửi và rút tiền nhiều lần. Trong trường hợp này, ngân hàng Việt Á Bank sẽ áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn theo số dư vào cuối ngày.

Đối với tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, ngân hàng áp dụng mức lãi suất theo từng kỳ hạn mà khách hàng đã chọn. Nếu khách hàng rút tiền từ tài khoản tiết kiệm trong thời gian đã cam kết thì ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn.

Hotline, tổng đài chăm sóc khách hàng Việt Á

Câu hỏi: Số hotline ngân hàng Việt Á Bank là gì? Thời gian số hotline phục vụ như thế nào?

Câu trả lời:

Tổng đài chăm sóc khách hàng ngân hàng Việt Á là kênh hỗ trợ giải đáp thắc, tra cứu thông tin, xử lý tình huống khẩn cấp. Tổng đài Việt Á luôn sẵn sàng phục vụ 24/7, tất cả các ngày trong tuần. Thông tin liên hệ tổng đài Việt Á Bank như sau:

  • Số Hotline ngân hàng Việt Á: 1900 555 590
  • Số điện thoại bộ phận chăm sóc khách hàng phục vụ 24/7: 02836 222 590

Câu hỏi: Tôi không thể liên hệ được số hotline, có cách khác để liên hệ ngân hàng Việt Á Bank không?

Câu trả lời: Trong trường hợp khách hàng không thể liên hệ số hotline VietABank, khách hàng có thể liên hệ bằng các cách khác sau đây:

  • Số điện thoại liên hệ ngân hàng Việt Á: 024 39 333 636.
  • Gửi email về địa chỉ: contactcenter@vietabank.com.vn.
  • Đặt lịch hẹn trước trên website VietABank.

Thời gian và lịch làm việc của VietABank

Câu hỏi: Thời gian và lịch làm việc ngân hàng Việt Á ra sao?

Câu trả lời:

Ngân hàng Việt Á Bank hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 với khung giờ như sau:

  • Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8h đến 12h.
  • Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13h30 đến 16h30.

VietABank không mở cửa hoạt động vào thứ Bảy, Chủ Nhật, các ngày Lễ Tết theo luật quy định. Vào thời gian nghỉ trưa, ngân hàng có nhân viên trực ban sẵn sàng hỗ trợ những tình huống khẩn cấp.

Kết luận

Với nội dung đã cung cấp, khách hàng đã có thể tự trả lời vấn đề ngân hàng Việt Á có tốt không? Cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì? Mong rằng chúng tôi đã giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn.

Webiste: https://www.ptfinance.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.